Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Giờ đây, bạn có thể sử dụng các thiết bị thông minh để tắt đèn, hút bụi sàn nhà hoặc theo dõi những kẻ đột nhập vào nhà bạn. Các thiết bị nhà thông minh hiện cung cấp mức độ thoải mái, tiện lợi và an ninh chưa từng có. Sau đó, hãy cho phép chúng tôi thảo luận về một số thiết bị thông minh mới nhất và hữu ích nhất chắc chắn sẽ nâng cao cuộc sống gia đình bạn.

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Thiết bị nhà thông minh là gì?

Thiết bị nhà thông minh là những thiết bị riêng lẻ có thể kết nối qua mạng. Kết nối thường được thực hiện thông qua mạng cục bộ (LAN) hoặc internet. Hệ thống các thiết bị tích hợp này được gọi là Internet of Things (IoT). Internet of Things tuân theo khái niệm tự động hóa gia đình. Ý chính của khái niệm này là một môi trường mà tất cả các thiết bị được kết nối qua một mạng duy nhất. Mỗi thiết bị có thể gửi và nhận thông tin mà không cần sự can thiệp của con người. Các thiết bị này có thể được điều khiển từ xa bằng một hệ thống.

Các thiết bị nhà thông minh chủ yếu được thiết kế để cung cấp các dịch vụ thiết yếu. Điều này có thể bao gồm các hoạt động như dọn dẹp, giám sát an toàn và giải trí. Nhưng không giống như các thiết bị thông thường, chúng phải có khả năng kết nối với một hệ thống thông minh. Điều này cho phép người dùng tự do truy cập, kiểm soát và giám sát thiết bị của họ. Hầu hết các thiết bị thông minh cũng có thêm các tính năng mà các thiết bị thông thường không có. Những tính năng này cung cấp một lượng tiện ích và tiện ích chưa từng có.

Các loại thiết bị nhà thông minh là gì?

Các loại thiết bị thông minh đã mở rộng trong suốt thập kỷ qua. Và tin tốt là, số lượng thiết bị nhà thông minh đang dần tương xứng với các thiết bị thông thường. Ngày nay đã có loa thông minh, bộ điều nhiệt thông minh và đèn chiếu sáng thông minh. Ngoài ra còn có bảo mật thông minh, dọn dẹp thông minh và nấu ăn thông minh!

Cùng nhau, các thiết bị này cung cấp các giải pháp tổng hợp cho nhu cầu hàng ngày của chúng ta. Các thiết bị nhà thông minh ngày càng có khả năng giải quyết các nhiệm vụ nghiêm trọng hơn. Và bởi những nhiệm vụ nghiêm túc, chúng tôi muốn nói đến những nhu cầu quan trọng trong gia đình. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết bị thông minh đều dành cho gia đình. Một số được thiết kế cho không gian làm việc và văn phòng. Trong khi đó, cũng có những thiết bị thông minh được thiết kế cho mục đích sử dụng cá nhân.

Thiết bị nhà thông minh và Hệ thống thông minh

Mọi người thường nhầm lẫn giữa thiết bị nhà thông minh và hệ thống thông minh. Nhưng sự khác biệt là gì? Một hệ thống thông minh hoạt động như một trung tâm chỉ huy. Điều này kiểm soát các sản phẩm thông minh riêng lẻ trong nhà của bạn. Bạn có thể đã quen thuộc với các sản phẩm như Alexa hoặc Trợ lý Google. Hệ thống thông minh thường là hệ thống bạn nói chuyện cùng khi bạn muốn điều gì đó xảy ra.

Mặt khác, thiết bị thông minh là những thành phần riêng lẻ mà bạn có thể tích hợp vào hệ thống. Mỗi sản phẩm đáp ứng một chức năng cụ thể như làm sạch, bảo mật hoặc chiếu sáng. Khi kết hợp với hệ thống thông minh hiện đại, bạn có thể kiểm soát mọi thứ. Điều này có thể bao gồm đèn, nhiệt độ, khóa và an ninh trong nhà của bạn. Nếu các thiết bị của bạn hoạt động tốt cùng nhau, trải nghiệm nhà thông minh của bạn sẽ chạy trơn tru hơn.

Thiết bị nhà thông minh tốt nhất năm 2020

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Vì tất cả những lợi ích của chúng, các thiết bị nhà thông minh có thể là khoản đầu tư tốt nhất cho ngôi nhà và gia đình của bạn. Và rất may, có rất nhiều trong số đó cho bạn lựa chọn. Đối với mọi thiết bị truyền thống trong nhà của bạn, bạn có thể mong đợi rằng có một thiết bị thông minh tương đương cho nó. Với nhiều lựa chọn, chắc chắn sẽ có một thiết bị nhà thông minh thu hút sự chú ý của bạn. Cho dù bạn đã thử các thiết bị thông minh trước đây hay chưa, thì vẫn có khả năng xảy ra. Dưới đây là một số thiết bị tốt nhất hiện có để cho phép bạn bắt đầu xây dựng ngôi nhà thông minh của riêng mình:

1. Amazon Echo

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Amazon Echo là loa thông minh hàng đầu của Amazon. Thiết bị có chức năng như một loa và một thiết bị tương tác. Nó có thể được kết nối không dây với điện thoại di động và các thiết bị cầm tay khác. Nó cũng được trang bị loa tuyệt vời để chơi nhạc chất lượng cao. Thiết bị này cũng được tích hợp với Alexa và do đó có thể được sử dụng như một thiết bị truy vấn một cửa. Alexa nhận lệnh thoại để trả lời các câu hỏi cơ bản, tạo lịch biểu, phát nhạc. Người dùng cũng có thể nhờ sự trợ giúp của Alexa để thực hiện cuộc gọi và nhận cuộc gọi khi được kết nối với điện thoại.

Thiết bị cũng hoạt động như một hệ thống thông minh. Điều này có nghĩa là thiết bị có thể hoạt động như trung tâm điều khiển cho các thiết bị thông minh khác. Điều này bao gồm đèn thông minh, chất tẩy rửa thông minh và camera an ninh thông minh. Bằng cách hướng dẫn Alexa thông qua Amazon Echo, bạn có thể bật hoặc tắt nhiều thiết bị. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cài đặt riêng của từng thiết bị. Các thiết bị tương tự trong dòng Echo bao gồm Echo Look, Echo Flex, Echo Show 5 và Echo Studio. Tất cả các thiết bị trong dòng Amazon Echo đều có trợ lý giọng nói Alexa của Amazon. Hầu hết đều có lệnh thoại và chức năng điều khiển thiết bị. Điều này có nghĩa là họ có khả năng hoàn thành nhiệm vụ như nhau mà bạn không cần phải chạm vào nó.

2. Wyze Cam V2

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Wyze Cam V2 là camera an ninh gia đình thông minh tiết kiệm chi phí. Máy ảnh có thể ghi video lên đến 12 giây khi phát hiện chuyển động hoặc âm thanh. Thiết bị không chạy bằng pin, vì vậy nó cần được cắm mọi lúc bằng dây và mô-đun nguồn USB. Bạn có thể cắm thẻ nhớ vào máy để ghi và lưu trữ liên tục. Thẻ nhớ 32 GB tiêu chuẩn có thể lưu trữ các cảnh quay có giá trị lên đến 14 ngày. Nó cũng đối chiếu các cảnh quay thành một khoảng thời gian trôi đi.

Bạn thậm chí có thể sử dụng Wyze Cam của mình với Alexa hoặc Trợ lý Google. Sau khi được tích hợp, bạn có thể yêu cầu Google hoặc Alexa hiển thị cho bạn cảnh quay thời gian thực từ thiết bị. Nhờ thiết kế 3 trục, cho phép máy ảnh hướng theo bất kỳ hướng nào. Thiết bị cũng sở hữu khả năng nhìn ban đêm. Trong bóng tối hoàn toàn, thiết bị có thể bắt khoảng cách xa tới 30 feet. Bạn cũng có thể gắn thiết bị trên bất kỳ bề mặt nào bằng cách sử dụng tấm kim loại và chất kết dính đi kèm với gói.

3. Amazon Echo (Thế hệ thứ 3)

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Amazon Echo (Thế hệ thứ 3) là một phiên bản sửa đổi của người tiền nhiệm của nó, Amazon Echo. Nhiều người dùng đã nhận xét rằng thiết bị này rất giống với Amazon Echo Plus. Sự khác biệt duy nhất là nó phải đi mà không có Zigbee Smart Hub. Việc mất trung tâm thông minh có nghĩa là nó không còn có thể được kết nối với các thiết bị khác. Tuy nhiên, mọi người dường như không bận tâm.

Chất lượng âm thanh của Echo Plus tốt hơn so với bản gốc. Và thiết bị này ngang ngửa với Echo Plus về chất lượng âm thanh. Alexa cũng vẫn được tích hợp với thiết bị. Điều này có nghĩa là bạn sẽ vẫn có các truy vấn internet cơ bản và các lệnh tự động. Ngoài ra còn có một phích cắm ở mặt sau của thiết bị để giúp bạn khuếch đại âm thanh từ các thiết bị khác. Đối với những người sau chất lượng âm thanh tuyệt vời và chức năng loa thông minh, thiết bị này sẽ thực hiện công việc. Một điều tuyệt vời nữa là thiết bị có thêm màu Twilight Blue bên cạnh màu đen và trắng thông thường.

4. iRobot Roomba 675

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Các iRobot Roomba 675 là một máy hút bụi điều khiển từ xa cho ngôi nhà của bạn. Thiết bị sẽ hoàn thành hầu hết công việc khi được nhắc. Thiết bị sử dụng một hệ thống làm sạch hiệu quả giúp loại bỏ bụi bẩn trước khi hút. Ngoài ra còn có một bàn chải quét cạnh giúp quét bụi bẩn ra khỏi các cạnh và góc. Nó có thể phát hiện những khu vực có nồng độ bụi bẩn cao. Điều này cảnh báo Roomba làm việc chăm chỉ hơn trong những lĩnh vực đó.

Cảm biến phát hiện các cạnh bên trong phòng, cho phép thiết bị thay đổi quỹ đạo. Nó có thể đi qua cả sàn lát thảm, gạch cứng và gạch gỗ để làm sạch. Thiết bị có thể chạy tối đa 90 phút thời gian vệ sinh không bị gián đoạn. Thiết bị sẽ tự động cập bến và sạc lại sau khoảng thời gian này. Bạn có thể nhắc thiết bị bắt đầu làm sạch thông qua ứng dụng iRobot hoặc Alexa. Alexa cũng có thể giúp bạn lên lịch một phiên dọn dẹp.

5. Logitech Harmony Elite với Harmony Hub

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Logitech Harmony Elite Harmony Hub là một điều khiển từ xa đa năng. Không giống như các bộ điều khiển từ xa thông thường, Harmony Hub điều khiển nhiều thứ không chỉ là TV. Trung tâm chính điều khiển các thiết bị đang hoạt động thông qua các kênh hồng ngoại, Bluetooth và Wi-Fi. Bạn có thể kiểm soát hoạt động của thiết bị bằng điều khiển từ xa đi kèm với thiết bị. Cũng có thể điều khiển các thiết bị khác bằng ứng dụng di động Harmony Hub. Điều này bao gồm TV, hộp truyền hình cáp / vệ tinh, bảng điều khiển trò chơi, v.v.

Trung tâm chính cần được đặt ở một khu vực thoáng, tốt nhất là ở trung tâm của căn phòng. Điều này đảm bảo rằng các tín hiệu IR từ thiết bị vẫn không bị cản trở. Gói này cũng đi kèm với một dây blaster mini. Điều này cho phép bạn kiểm soát nhiều thiết bị hơn từ một khu vực mở rộng. Thiết bị cũng có chức năng như một bộ đổi nguồn. Tức là người dùng có thể cắm thiết bị của mình để sạc.

6. Ecobee Smart Thermostat

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Ecobee Smart Thermostat là một công cụ đọc nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với rất nhiều chức năng khác có thể khá bất ngờ. Thiết bị kim loại hình vuông được thiết kế để gắn trên tường. Điều này có nghĩa là bạn cần chuẩn bị sẵn móc treo tường hoặc đinh trước khi có thể sử dụng. Thiết bị cũng đi kèm với cảm biến hoặc vỏ pin màu trắng. Chúng được đặt ở những khu vực đối diện trong nhà để đo nhiệt độ. Điều này cho phép thiết bị đọc chính xác nhiệt độ phòng và thậm chí cả sức chứa.

Màn hình cảm ứng trên thiết bị chính được sử dụng làm trung tâm điều khiển chính. Các chỉ số nhiệt độ từ vỏ được hướng dẫn tại đây. Đây cũng là nơi bạn có thể truy cập Alexa, Spotify, cập nhật thời tiết và thông tin về phòng. Bạn có thể đánh thức Alexa bằng một từ khóa đã chọn cho các tìm kiếm cơ bản, cuộc gọi điện thoại và lập lịch. Bạn thậm chí có thể nhận thông tin cập nhật thời tiết dựa trên GPS theo thời gian thực khi bật Wi-Fi. Máy được trang bị loa chất lượng cao để nghe nhạc. Nó cũng hỗ trợ đầy đủ Spotify và các kênh âm nhạc khác. Điều này có nghĩa là bạn có thể phát nhạc trong nền trong khi lo những việc khác.

7. Netgear Arlo Pro 2

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Netgear Arlo Pro 2 series là một bộ camera an ninh hạng nặng cho ngôi nhà của bạn. Mỗi camera cho phép bạn phát trực tiếp và ghi lại cảnh quay trực tiếp của các khu vực trong nhà bạn. Không giống như các camera an ninh khác, camera này đi kèm với pin sạc. Điều này có nghĩa là bạn có thể mang thiết bị đi bất cứ đâu vì nó hoàn toàn không dây. Về cơ bản, bạn chỉ cần sạc nó trong vài giờ và bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu.

Arlo Pro 2 có thể thích ứng, hiệu quả và có mọi thứ bạn có thể muốn trong bảo mật gia đình. Thiết bị không gặp khó khăn khi thích nghi với thời tiết lạnh, ấm và ẩm ướt. Nó cũng được trang bị loa và micrô tích hợp để giao tiếp cởi mở. Trạm cơ sở Arlo có thể lưu trữ các cảnh quay tập thể có giá trị lên đến bảy ngày từ tối đa năm máy quay. Người dùng cũng có thể tận hưởng bộ nhớ đám mây miễn phí cùng với cổng USB trên trạm gốc để truyền các cảnh quay đã ghi trên thiết bị USB.

Thiết bị cũng có thể làm việc với các hệ thống thông minh của tất cả các loại. Chúng bao gồm Apple HomeKit, Alexa và Trợ lý Google. Ngoài ra còn có một còi báo động thông minh, đây có lẽ là tính năng đáng chú ý nhất của thiết bị. Bạn có thể rung còi báo động 90 decibel thông qua điều khiển từ xa. Bạn cũng có thể cấu hình thiết bị để kích hoạt còi báo động trong trường hợp chuyển động hoặc âm thanh vào ban đêm.

8. Ring Video Doorbell Pro

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Ring Video Doorbell Pro là một chiếc chuông cửa thông minh với khả năng video và âm thanh. Giống như hầu hết các loại chuông cửa khác, thiết bị này được đặt trên cao bên cạnh cửa của bạn. Thiết bị được trang bị một máy quay video và máy dò chuyển động. Nó cũng được trang bị âm thanh hai chiều, vì vậy bạn có thể nhìn, nghe và nói chuyện với khách trong thời gian thực. Trong trường hợp khi máy dò chuyển động được kích hoạt, bạn sẽ được cảnh báo qua ứng dụng Ring. Bạn cũng sẽ nhận được cảnh báo mỗi khi ai đó bấm chuông cửa. Bằng cách này, bạn luôn biết khi nào có người ở trước cửa nhà mình, cho dù đó là khách mong đợi hay bất ngờ.

Đối với những vị khách mà bạn mong đợi, bạn có thể trò chuyện với họ qua điện thoại trên đường đến cửa. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các điều kiện để phát hiện chuyển động. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát loại chuyển động kích hoạt cảnh báo. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn cảnh báo để được kích hoạt ở bất kỳ chuyển động nào hoặc chỉ khi có người xung quanh. Và nếu bạn tình cờ sử dụng nhiều thiết bị Ring, tất cả đều có thể được kết nối với một mạng duy nhất. Đây là nơi bạn có thể kiểm tra video và chuông.

9. Amazon Echo Dot

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Amazon Echo Dot là phiên bản nhỏ hơn và rẻ hơn của Echo cao cấp. Với chiều cao chỉ một inch rưỡi, Echo Dot ngắn hơn rất nhiều so với tháp Amazon Echo thông thường. Mặc dù kích thước nhỏ, thiết bị này có phạm vi nhận dạng giọng nói tương tự như người anh em lớn hơn của nó. Nó vẫn có thể nghe và hiểu truy vấn của bạn ngay cả khi bạn đang ở trong phòng bên cạnh. Thiết bị cũng chạy trên một cổng micro-USB nhỏ hơn, thay vì một phích cắm.

Tuy nhiên, các chức năng âm thanh của thiết bị khá hạn chế. Nó đủ để giao tiếp với Alexa, nhưng không đủ để phát nhạc cho cả phòng. Bạn có thể muốn cắm tai nghe vào thiết bị này thay vì sử dụng nó làm loa. Amazon cũng tạo ra một hệ thống mới gọi là Echo Spatial Perception. Nếu bạn có nhiều đơn vị Echo, các thiết bị sẽ có thể xác định vị trí của bạn. Ngoài ra, chỉ thiết bị gần bạn nhất mới trả lời.

10. Philips Hue White Ambiance Starter Kit

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Philips Hues là một bộ đèn LED đổi màu và bóng đèn trắng. Loạt bóng đèn đổi màu này thường được coi là tiêu chuẩn vàng trong chiếu sáng thông minh. Và giống như tất cả các bóng đèn thông minh, bóng đèn Philips Hues có thể được điều khiển không dây. Bóng đèn Philips Hue có các nhóm màu khác nhau: Bóng đèn trắng, Môi trường trắng và Bóng đèn màu.

Bóng đèn White Ambiance là bóng đèn màu trắng, có nghĩa là chúng có thể thay đổi màu sắc nhưng chỉ có màu trắng. Bóng đèn có thể điều chỉnh độ sáng và có thể thay đổi nhiệt độ từ màu trắng ấm sang ánh sáng ban ngày. Mỗi bộ khởi động bao gồm bốn bóng đèn với một cầu nối. Bóng đèn có cùng kiểu dáng với bóng đèn tiêu chuẩn và vừa với ổ cắm bóng đèn tiêu chuẩn. Mặt khác, cây cầu phải được kết nối với bộ định tuyến của bạn bằng cáp Ethernet.

Bạn cũng cần tải ứng dụng Philips Hues xuống điện thoại của mình. Với thiết lập hoàn chỉnh, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt màu sắc và độ sáng của bóng đèn. Ứng dụng có đồng hồ đo hình tròn mà bạn có thể chỉ cần vuốt để thay đổi màu sắc. Ứng dụng này cũng cho phép bạn bật và tắt bóng đèn từ một vị trí từ xa miễn là bạn có Wi-Fi. Ví dụ, bạn có thể bật đèn từ thành phố khác để ngăn chặn những tên cướp tiềm năng. Bạn cũng có thể tạo lịch biểu cho thời điểm đèn bật và tắt.

11. Netatmo Welcome

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Netatmo Welcome là một camera an ninh trong nhà thông minh dùng cho gia đình. Thiết bị sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt cải tiến. Điều này có nghĩa là thiết bị có thể chủ động cho biết ai là chủ nhà và ai là kẻ đột nhập. Thiết bị được kết nối với một ứng dụng di động đóng vai trò là trung tâm chỉ huy. Thiết bị ghi nhận tất cả khuôn mặt của từng người khi bước vào nhà. Tạo hồ sơ cá nhân cho gia đình và bạn bè sẽ giúp ích. Điều này cho phép robot nhận ra các thành viên trong gia đình, điều này sẽ không kích hoạt cảnh báo. Giới hạn này cảnh báo cho những cá nhân thực sự không xác định và những kẻ xâm nhập tiềm năng. Các cá nhân không xác định hoặc các cá nhân không có trong cơ sở dữ liệu sẽ kích hoạt một cảnh báo. Thông báo cũng sẽ hoàn chỉnh với hình ảnh và video.

Bạn cũng có thể cấu hình thiết bị để gửi cảnh báo về các điểm đến và đi. Thiết bị sẽ gửi cho bạn thông báo khi con bạn đến trường, trong số những người khác. Bạn cũng có thể kiểm soát mức độ giám sát mỗi hồ sơ nhận được. Bạn chỉ có thể thiết lập giám sát khi người đó đến nhà, hoặc hoàn toàn không. Thiết bị cũng được thiết kế sang trọng và sử dụng tinh tế các chức năng của máy ảnh. Điều này làm cho nó giống một thiết bị trang trí hơn là một công cụ phát hiện mối đe dọa.

12. August Smart Lock Pro + Connect

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

August Smart Lock Pro + Connect là một bộ khóa thông minh được đặt cho tất cả các lối vào chính trong nhà của bạn. Ổ khóa thông minh là loại chốt hình trụ đơn có hình thức giống như ổ khóa thông thường. Các ổ khóa thông minh chỉ được sử dụng để thay thế cho phần bên trong của ổ khóa. Bằng cách đặt ổ khóa thông minh vào bên trong, người ngoài sẽ không thể biết rằng nó ở đó. Các khóa giao tiếp với một cầu nối được gắn vào bộ định tuyến internet của bạn. Cầu nối đóng vai trò là người gửi và nhận thông tin đến và đi từ ổ khóa và điện thoại của bạn. Ứng dụng di động an toàn thực sự là nơi bạn có thể kiểm soát và giám sát ổ khóa. Quy trình xác minh hai bước đảm bảo rằng chỉ chủ sở hữu mới truy cập ứng dụng.

Với sự trợ giúp của ứng dụng di động, người dùng có thể khóa, mở khóa và kiểm tra trạng thái của cửa bằng Smart lock. Ngoài ra còn có chức năng tự động khóa tự động khóa cửa của bạn theo thời gian đã định. Phần mềm có một nguồn cấp dữ liệu hoạt động cho phép bạn kiểm tra ba điều. Đó là, cho dù cửa của bạn đang mở hay đóng, khóa hay mở và ai đã khóa hoặc mở khóa chúng. Bạn cũng có thể thiết lập cảnh báo để thông báo cho bạn khi trẻ em hoặc bạn bè đến nhà. Thiết bị có thể ghép nối dễ dàng với các hệ thống thông minh khác như Alexa, Google Assistant và Siri. Điều này cho phép bạn mở khóa hoặc khóa cửa bằng các lệnh thoại đơn giản.

13. ECOVACS Deebot Ozmo 950

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

ECOVACS Deebot Ozmo 950 là robot hút bụi và lau nhà 2 trong 1 có thời lượng pin lên đến ba giờ. Thiết bị đi kèm với một cuộn chổi để lau và một cốc hút để hút bụi. Việc gắn một trong hai điều này sẽ nhắc thiết bị chuyển sang chế độ hút bụi hoặc lau. Người dùng cũng có thể kiểm soát lượng nước thoát ra trong quá trình lau. Đối với quá trình hút bụi, tất cả bụi do máy hút thu được được lưu trữ trong thùng chứa bụi bên trong. Bạn chỉ cần mở ngăn trên và lấy thùng đựng bụi khi nó không được dọn dẹp.

Thiết bị chỉ cao khoảng 4 inch. Điều này có nghĩa là nó thường trượt bên dưới hầu hết các bàn và trường kỷ. Nó cũng hoạt động trên sàn lát gạch cứng, sàn gỗ và thảm. Thiết bị có một mắt lớn ở giữa giúp thiết bị tìm đường xung quanh nhà bạn trong khi tránh đồ đạc. Nếu tình cờ hết pin trong chu kỳ vệ sinh, thiết bị sẽ tự được sạc. Sau đó nó sẽ tiếp tục làm sạch nơi nó đã dừng lại. Chức năng tự động điều hướng và làm sạch này làm cho thiết bị này trở thành một thiết bị cần phải có. Bạn không cần phải làm việc vất vả khi làm sạch với ECOVACS Deebot Ozmo 950.

14. Sengled Element

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Sengled Element bóng đèn là những bóng đèn thông minh đổi màu có thể điều khiển từ xa. Bóng đèn thân thiện với chi phí hơn so với đối thủ cạnh tranh. Họ cũng cung cấp khả năng tương thích hoàn toàn với Alexa và Trợ lý Google. Mỗi gói cơ bản bao gồm hai bóng đèn Sengled, trung tâm không dây Element và một bộ chuyển đổi. Bộ chia không dây và các bóng đèn giao tiếp với nhau bằng giao thức Zigbee. Do đó, hub cần được cắm vào cổng bộ định tuyến mọi lúc. Một cách ấn tượng, mỗi trung tâm có thể điều khiển tối đa 64 bóng đèn thông minh Sengled.

Bạn cũng sẽ cần tải xuống ứng dụng Sengled Home trước khi có thể thay đổi màu sắc của bóng đèn. Ứng dụng cần kết nối với trung tâm của bạn thông qua Wi-Fi, tại thời điểm đó, bạn có thể bắt đầu tùy chỉnh màu sắc và màu sắc. Ở đó, bạn có thể chọn từ đầy đủ các tông màu ánh sáng trắng, cũng như một số cài đặt trước nhanh chóng. Bóng đèn có độ sáng hoặc độ sáng tương tự như các bóng đèn thông minh khác. Tuy nhiên, ngoại lệ là nó tiêu thụ ít điện hơn và tiết kiệm điện.

15. Amazon Echo Show

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Amazon Echo Show là sản phẩm mới nhất trong loạt Amazon Echo. Thiết bị này được hưởng lợi từ việc có thiết kế, màn hình và trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Nó cũng có nhiều tính năng giống như các đối tác của nó. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn. Thiết bị có dạng một chiếc máy tính bảng được nâng lên thay vì những chiếc loa hình trụ. Phiên bản mới nhất này có bàn phím màn hình cảm ứng để phát trực tuyến nội dung video.

Alexa, trợ lý toàn năng, vẫn được tích hợp vào thiết kế mới. Bạn vẫn có thể sử dụng lệnh thoại để nhắc Alexa tìm kiếm và phát video từ internet. Bạn cũng có thể sử dụng lệnh thoại để thực hiện các tìm kiếm trên internet. Và cũng giống như tất cả các thiết bị cùng dòng, Amazon Echo mới vẫn hoạt động như một hệ thống thông minh. Điều này có nghĩa là nó vẫn có thể phát hiện và điều khiển các thiết bị thông minh khác bằng bộ định tuyến. Nhược điểm duy nhất là việc thiết lập có thể hơi phức tạp. Bạn sẽ cần một máy tính hoặc thiết bị di động riêng có Alexa được tích hợp vào đó. Đây là một yêu cầu trước khi bạn có thể thiết lập Echo Show.

Những suy nghĩ cuối cùng về thiết bị nhà thông minh

Những thiết bị nhà thông minh tốt nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết

Các thiết bị nhà thông minh là những ví dụ hoàn hảo về sự đổi mới và thiết kế tuyệt vời. Và như vậy, chúng mang lại rất nhiều lợi ích. Lợi ích lớn nhất là chúng cho phép bạn kiểm soát ngôi nhà thông minh của mình từ bên trong hoặc khi bạn đang di chuyển. Điều này đặc biệt đúng với camera an ninh thông minh và khóa thông minh. Bạn có thể đi bất cứ đâu mà vẫn có thể để mắt đến ngôi nhà quý giá của mình. Chắc chắn, đây là điều tốt nhất mà an ninh gia đình có thể có được.

Một lợi ích chính khác là sự tiện lợi và linh hoạt. Hầu hết công nghệ tự động hóa gia đình thực hiện các công việc thuộc lòng một cách tự động. Điều này có nghĩa là các thiết bị đảm nhận các tác vụ thường xuyên. Điều này giúp con người tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể làm được nhiều hơn với các thiết bị của mình mà bạn không thể làm với các thiết bị truyền thống. Đây là trường hợp của máy hút bụi thông minh, đèn chiếu sáng thông minh và loa thông minh. Thật tuyệt khi có thể phát nhạc và tìm kiếm trên Internet thông qua khẩu lệnh. Thật tuyệt vời khi có một robot trợ giúp tiện dụng, có thể sạc lại để dọn dẹp nhà cửa trong khi bạn lo các công việc khác. Ngoài ra còn có bóng đèn thay đổi màu sắc thích ứng với tâm trạng của bạn. Đối với tất cả các lợi ích và tính năng của chúng, không có gì ngạc nhiên khi các thiết bị gia đình trở thành một trong những thiết bị IoT phổ biến nhất năm 2020.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét