iOS 13.7 Beta: Phát hiện phơi nhiễm COVID-19 không cần tải ứng dụng bên thứ ba

Apple đã nói rằng tính khả dụng của Thông báo phơi sáng Covid-19 phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ các cơ quan y tế công cộng địa phương, ngay cả khi khả năng chọn tham gia hiện được tích hợp trực tiếp vào iOS 13.7. (Apple)

Apple đã triển khai iOS 13.7 beta cho các nhà phát triển và trọng tâm chính của bản cập nhật là việc mở rộng API thông báo phơi nhiễm Covid-19 . Bản cập nhật này sẽ cho phép người dùng chọn tham gia Thông báo phơi nhiễm Covid-19 mà không cần tải xuống ứng dụng từ cơ quan y tế công cộng địa phương.

iOS 13.7 cũng cung cấp các bản sửa lỗi khác cho iPhone và sẽ sớm bắt đầu tung ra cho người dùng, hiện tại, nó chỉ dành cho các nhà phát triển, 9to5Mac báo cáo.

Tính khả dụng của hệ thống đối với những thông báo này mà không có ứng dụng phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ cơ quan y tế công cộng địa phương.

Khi API thông báo phơi sáng Covid-19 được Apple và Google triển khai, nó đã xảy ra theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên được phát hành với iOS 13.5 và nó yêu cầu người dùng tải xuống một ứng dụng từ cơ quan y tế công cộng địa phương của họ và chọn nhận thông báo phơi nhiễm.


Hồi đó, Apple và Google đã trêu chọc 'giai đoạn hai' và đó là những gì đang được tung ra với iOS 13.7. Mặc dù bạn sẽ không cần một ứng dụng để nhận thông báo nữa, nhưng bạn sẽ cần nó để xác minh một trường hợp xác thực.

Với giai đoạn hai, tính năng thông báo phơi nhiễm có thể sẽ được mở rộng ra nhiều nơi sử dụng hơn và làm tăng tính hiệu quả trong việc phát hiện các trường hợp phơi nhiễm. Ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có một số ít quốc gia tận dụng khả năng thông báo này trên các thiết bị iOS và Android được hỗ trợ. Mặc dù vậy, Apple cho biết việc người dùng có thể tham gia trực tiếp vào hệ thống thông báo phơi nhiễm do Google và Apple triển khai sẽ vẫn còn tùy thuộc vào sự hỗ trợ của các tổ chức y tế địa phương.

Thay đổi này có thể mở rộng tính khả dụng của API thông báo phơi sáng Covid-19. Hiện tại, chỉ có một số tiểu bang ở Hoa Kỳ đang sử dụng nền tảng này, cũng như một số quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, Apple đã nói rằng tính khả dụng của Thông báo phơi sáng Covid-19 phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ các cơ quan y tế công cộng địa phương, ngay cả khi khả năng chọn tham gia hiện được tích hợp trực tiếp vào iOS 13.7.

Apple cũng đã phát hành iPadOS 13.7 hôm nay, cho tất cả người dùng, bao gồm các bản sửa lỗi và cải thiện hiệu suất cho người dùng iPad.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét