Bản cập nhật Windows 10 có thể làm hỏng SSD



Bản cập nhật Windows 10 sắp tới dự kiến ​​sẽ giải quyết một lỗi ảnh hưởng đến công cụ Optimize Drives có thể làm hỏng tuổi thọ của ổ đĩa trạng thái rắn (SSD).

Các vấn đề lần đầu tiên phát sinh với Windows 10 phiên bản 2004 , được phát hành vào tháng 5, sau đó người dùng bắt đầu báo cáo rằng công cụ tối ưu hóa đã không ghi lại lần cuối cùng ổ đĩa bị phân mảnh.

Điều này có nghĩa là Windows 10 đang thực hiện tối ưu hóa ổ đĩa tự động thường xuyên hơn nhiều so với mức bình thường, điều này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của ổ SSD. Để hạn chế các lỗi vặt của Windows 10 các bạn nên tham khảo các vấn đề ở dưới.

  • Kiểm tra danh sách ổ SSD di động có tốt không
  • Chọn nhà sản xuất máy tính uy tín và tốt nhất
  • Lựa chọn các ổ SSD tốt nhất bị trường

Vấn đề chống phân mảnh Windows 10

Khi ổ đĩa được chống phân mảnh, nội dung của nó về cơ bản được tổ chức lại theo cách cho phép dữ liệu được truy cập nhanh hơn. Việc chống phân mảnh ổ đĩa bị phân mảnh nặng có thể dẫn đến tăng hiệu suất đáng kể, nhưng quá trình tối ưu hóa cũng tính thuế cho chính ổ đĩa đó.

Theo truyền thống, Windows 10 sẽ ghi lại lần cuối cùng một ổ đĩa được tối ưu hóa để đảm bảo nó không bị hao mòn không cần thiết.


Trong trường hợp của SSD, một số chuyên gia tin rằng không hợp lý khi thực hiện chống phân mảnh, trong khi những người khác trước đây đã tuyên bố rằng có những lợi ích khi tối ưu hóa SSD bị phân mảnh nặng khoảng một lần mỗi tháng.

Tuy nhiên, do lỗi Windows 10 2004, công cụ Optimize Drives đang chống phân mảnh ổ đĩa mỗi khi thiết bị được kết nối được khởi động lại. Trên thực tế, điều này có nghĩa là nhiều ổ SSD đang được chống phân mảnh thường xuyên hơn khoảng 30 lần so với mức tối ưu.

Microsoft đã thừa nhận sự cố, được xác định lần đầu tiên vào tháng 6 và đã tung ra bản sửa lỗi cho các thành viên của chương trình Insider với Windows 10 Build 19042.487 (20H2).

Trong khi người dùng Windows 10 thông thường chờ bản sửa lỗi được thử nghiệm ở bản beta và triển khai toàn bộ cơ sở người dùng (điều này sẽ diễn ra sớm hơn là muộn hơn), bạn nên tắt tính năng chống phân mảnh tự động để tránh làm hỏng thêm SSD.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét